Máy định vị vệ tinh | Máy định vị | Máy định vị blog

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Độ chính xác của số liệu đo lường khoảng cách, tốc độ và vị trí GPS của thiết bị đeo ngoài trời

Khi sử dụng thiết bị đeo ngoài trời Garmin , có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của số liệu đo vị trí, khoảng cách và tốc độ xuất hiện trên thiết bị. Nếu tín hiệu vệ tinh mạnh, lỗi vị trí GPS được báo cáo từ thiết bị đeo ngoài trời chỉ nên là 3 mét. Một tín hiệu vệ tinh yếu hơn có thể làm giảm độ chính xác, lần lượt ảnh hưởng đến độ chính xác của các số liệu đo khoảng cách và tốc độ được báo cáo từ thiết bị
Các phần bên dưới cung cấp thông tin về nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng đến cường độ tín hiệu vệ tinh GPS và độ chính xác của thiết bị , đồng thời cung cấp các biện pháp phòng ngừa có thể thực hiện khi cần thiết để tăng cường độ chính xác.

Yếu tố môi trường và lệch GPS

Điều quan trọng cần nhớ là tín hiệu GPS không đủ mạnh để xuyên qua hầu hết các vật thể rắn. Khi sử dụng thiết bị đeo ngoài trời trong các vùng hoặc trên đường có nhiều cây cối hoặc ở giữa một thành phố có các tòa nhà cao tầng, có thể sẽ cần một thời gian lâu hơn để thiết bị thu được tín hiệu vệ tinh. Khi bạn đã nhận được tín hiệu vệ tinh, có khả năng bạn sẽ nhìn thấy đường dẫn GPS của bạn dường như không chính xác (như hình minh họa bên dưới) hoặc nhịp chạy / nhịp đi của bạn.connect_activity_accuracy_Time1507059315663
Ngoài ra, khi tín hiệu vệ tinh GPS xuyên qua khí quyển và gặp phải các yếu tố môi trường khác (như cây cối, đồi núi, tòa nhà, ô tô, bề mặt phản chiếu và nhiều hơn nữa) chúng có thể rất dễ bị gián đoạn. Trong quá khứ, điều này thường sẽ gây ra mất vị trí hoàn toàn, nhưng với các thiết bị GPS hiện đại có bộ thu với độ nhạy cao hơn, chỉ có khi tín hiệu yếu nhất sẽ khiến thiết bị không nhận ra vị trí của bạn. Cho nên vấn đề lệch GPS có thể xảy ra, khiến cho thiết bị sẽ hiển thị bạn dường như đang chuyển động ngay cả khi bạn đang đứng yên.
Hiện tượng lệch GPS có thể được nhìn thấy trong hình dưới đây, nơi người dùng dừng lại một thời gian ngắn để nghỉ ngơi nhưng họ không bấm tạm dừng hoạt động:
connect_gps_drift_Time1507060568635
Để giảm bớt những yếu tố gây ảnh hưởng này, tốt nhất là chọn một vị trí với bầu trời trống rỗng, không bị che khuất khi bắt đầu nhận tín hiệu vệ tinh,ngay cả khi bạn định tiến hành hoạt động trong các khu vực có tầm nhìn bầu trời hạn chế.Ngoài ra , nếu bạn định dừng lại một lúc, có thể bấm tạm dừng hoạt động trong thời gian đó, hoặc bật tính năng tự động tạm dừng trên thiết bị, để giúp giảm bớt số liệu không chính xác do lệch GPS gây ra .
Bật tính năng Tạm dừng hoạt động khi bạn ngừng di chuyển:
  • D2 Bravo, dòng sản phẩm fenix 3 , fenix Chronos, quatix 3 và tactix Bravo:
    1. Nhấn và giữ Menu
    2. Chọn Thiết lập
    3. Chọn Ứng dụng
    4. Chọn một hoạt động
    5. Chọn Dừng tự động
    6. Chọn Khi Dừng
  • D2 Charlie, dòng sản phẩm fenix 5 và quatix 5:
    1. Nhấn và giữ Menu
    2. Chọn Thiết lập
    3. Chọn Hoạt động và ứng dụng
    4. Chọn một hoạt động
    5. Chọn thiết lập hoạt động
    6. Chọn Dừng tự động
    7. Chọn Khi Dừng
Thiết bị sẽ tạm dừng ghi dữ liệu khi dừng lại, để giảm bớt tình trạng lệch GPS.

Thiết lập Ghi lại dữ liệu:

Nhiều thiết bị thể dục thể thao của Garmin đều cung cấp tùy chọn Ghi lại thông minh hoặc Ghi lại từng giây.
Ghi lại thông minh sẽ ghi lại những điểm chính mà thiết bị phát hiện được sự thay đáng kể của phương hướng , tốc độ, nhịp tim hoặc độ cao. Tùy chọn ghi lại thông minh cho phép ghi lại hoạt động lâu hơn, vì nó ghi lại track points ít hơn, do đó chiếm ít bộ nhớ hơn. Điều quan trọng cần lưu ý là tùy chọn Ghi lại thông minh không ảnh hưởng đến hiệu quả của một hoạt động đã được ghi lại.
Ghi lại từng giây sẽ ghi lại thông tin hoạt động mỗi giây ,bất kể thiết bị có phát hiện được các thay đổi của phương hướng, tốc độ, nhịp tim hoặc độ cao hay không. Tùy chọn ghi lại từng giây có thể cung cấp một bản ghi theo dõi hoạt động chi tiết hơn. Tuy nhiên, bộ nhớ của thiết bị cũng sẽ bị lấp đầy nhanh hơn khi sử dụng tùy chọn này.
Sự khác biệt giữa các tùy chọn này có thể được nhìn thấy trong hình dưới đây. Đường dẫn phía trên đại diện cho tùy chọn Ghi lại thông minh ,còn phía dưới đại diện cho tùy chọn Ghi lại từng giây.
smart_vs_every_second_Time1507063738698
Bật Ghi lại từng giây:
  1. Nhấn và giữ Up / Menu để truy cập menu chính
  2. Chọn Thiết lập
  3. Chọn Hệ thống
  4. Chọn Ghi lại dữ liệu
  5. Chọn Ghi lại mỗi giây
Thiết bị sẽ bắt đầu theo dõi và ghi lại dữ liệu mỗi giây, để cung cấp dữ liệu chính xác nhất

GLONASS

Viết tắt của Global Navigation Satellite System, GLONASS là một hệ thống định vị vệ tinh của Nga có thể hoạt động cùng với GPS (Hệ thống định vị toàn cầu) để cung cấp thông tin vị trí cho các thiết bị tương thích. Vì có thêm 24 vệ tinh bổ sung để sử dụng, máy thu tương thích GLONASS có thể thu được vệ tinh với tốc độ nhanh hơn tới 20% so với các thiết bị chỉ dựa trên GPS.
Bật GLONASS + GPS:
  • D2 Bravo, dòng sản phẩm fenix 3, fenix Chronos, quatix 3 và tactix Bravo:
    1. Nhấn và giữ Menu
    2. Chọn Thiết lập
    3. Chọn Hệ thống
    4. Đảm bảo tùy chọn GLONASS đã được bật
  • D2 Charlie, dòng sản phẩm fenix 5 và quatix 5:
    1. Nhấn và giữ Menu
    2. Chọn Thiết lập
    3. Chọn Hoạt động và ứng dụng
    4. Chọn một hoạt động
    5. Chọn thiết lập hoạt động
    6. Chọn GPS
    7. Chọn GPS + GLONASS
Bây giờ, thiết bị sẽ sử dụng cả vệ tinh GPS và GLONASS để thu nhận tín hiệu nhanh hơn.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét